26/10/09

JetBrains sẽ tung ra Java IDE nguồn mở, miễn phí

Sau sản phẩm thương mại, giờ đây JetBrains sẽ đưa ra bản preview cho phiên bản nguồn mở, miễn phí của môi trường phát triển tích hợp (IDE) Java IntelliJ IDEA.

Hôm 15/10/2009, JetBrains đã đưa ra phiên bản IntelliJ IDEA miễn phí, có thể tải về từ đây. Với IntelliJ IDEA 9.0, lần đầu tiên sản phẩm này được tung ra trong 2 phiên bản: phiên bản thương mại Ultimate Edition giá 599 đô la Mỹ (10,7 triệu đồng) và phiên bản miễn phí Community Edition. Dự kiến cả 2 phiên bản sẽ được tung ra vào cuối tháng 11/2009.

Phiên bản Community Edition được nhắm cho các ứng dụng thuần Java/Groovy hoặc việc phát triển Swing, có những khả năng của IntelliJ như kiểm tra mã, trợ giúp viết mã, sửa lỗi, JUnit. Community Edition được xây dựng trên IntelliJ Platform. Người dùng có thể truy cập mã nguồn nền tảng và sản phẩm Community qua giấy phép Apache 2.

Phiên bản Ultmate Edition là IDE thương mại có đầy đủ tính năng với 1 tập hoàn chỉnh các công cụ phát triển chuyên nghiệp, hỗ trợ Java Enterprise Edition 6, Android, Google App Engine, Google Web Toolkit, Adobe AIR (Adobe Integrated Runtime), FlexUnit, JavaScript, OSGi, PHP. IntelliJ IDEA 9.0 Ultimate Edition có khả năng thao tác mã tiên tiến, tích hợp với Rational ClearCase và Microsoft Team Foundation Server.

Bạch Đình Vinh
Theo InfoWorld, 15/10/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét