6/11/09

Microsoft "đại tu" trang nhà MSN sau 10 năm

Tiếp theo đợt tái cấu trúc và cải tiến các dịch vụ trực tuyến, Microsoft đã thay đổi giao diện mới cho cổng thông tin MSN.com, tích hợp thêm công cụ tìm kiếm Bing và dịch vụ mạng xã hội.


MSN.com đã được Microsoft “đại tu” sau 10 năm dài

Với mục đích tạo ra một trang nhà tốt nhất trên web cho MSN, Microsoft đã thiết kế lại giao diện trang nhà MSN trực quan hơn chứ không lộn xộn như trước, đồng thời tích hợp bộ máy tìm kiếm Bing giúp người dùng tìm nhanh thông tin mình cần, cũng như tạo mối liên kết trực tiếp với hai dịch vụ Windows Live, Hotmail cùng hai mạng xã hội đình đám Facebook và Twitter.
Bên cạnh đó, trang nhà MSN mới còn cung cấp rất nhiều tin tức thời sự, giải trí, thể thao, tiền tệ, phong cách sống… nóng nhất. Hiện tại bạn có thể thử nghiệm phiên bản Preview của trang nhà MSN mới tại đây.


Giao diện trang nhà MSN mới trông sáng sủa hơn trước

Tại đây, bạn sẽ thấy hộp thoại tìm kiếm của Bing được bố trí phía trên và phía dưới cùng của trang web, rất tiện cho việc tìm thông tin.
Khi rê chuột vào một trong sáu thẻ News, Entertainment, Sports, Money, Lifestyle hoặc More phía trên, menu xổ ra sẽ cung cấp rất nhiều chuyên mục con thuộc nhóm tin tương ứng để bạn chọn đọc. Vùng phía dưới hiển thị đủ loại tin tức, được phân bố rất khoa học vào các thẻ khác nhau.
Nếu trước đó đã đăng nhập tài khoản Hotmail hoặc Live.com của mình (nhấp vào liên kết Sign in phía trên để đăng nhập), bạn có thể nhanh chóng soạn thư, xem danh bạ, duyệt qua tiêu đề những email mới nhất trong Inbox thông qua liên kết Contacts, Compose, Show.
Phía dưới là ba thẻ Windows Live, Facebook, Twitter. Muốn cập nhật thông tin mới nhất trên Facebook của mình ngay tại trang nhà MSN, bạn chọn thẻ Facebook, nhấp nút Connect để tạo ra một sự kết nối, khai báo thông tin đăng nhập Facebook từ cửa sổ mở ra, rồi bấm nút Allow access > Allow để hoàn tất.
Tương tự, nếu muốn kết nối với Twitter của mình, tại thẻ Twitter, bạn nhấp vào liên kết Sign in, điền thông tin đăng nhập Twitter rồi bấm Allow là được.
Để thấy được phần thiết lập trang nhà MSN, bạn nhấp vào thẻ Settings phía trên góc phải, trong đó liên kết My MSN giúp bạn tạo ra cũng như tùy biến trang nhà MSN của riêng mình (khá giống dịch vụ iGoogle của Google) như: thêm một trang mới (Add a Page), Customize (thay đổi giao diện nền), thêm nội dung dựa trên các module có sẵn (Add Content), xóa bớt các module…
Tùy biến trang nhà MSN của riêng mình.

Nguồn: QUANG VÂN tổng hợp
http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/Index.aspx?ArticleID=346228&ChannelID=16

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét