24/11/09

Khám phá sao Hỏa qua game online


Cơ quan quản trị hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa xây dựng một website tại địa chỉ http://beamartian.jpl.nasa.gov/. Khách truy cập vào website này sẽ được tham gia trò chơi thú vị có tên gọi "Be A Martian" tạm dịch "Làm công dân sao Hỏa".

Theo BBC thì từ những năm 1960 đến nay, tàu vũ trụ thăm dò sao Hỏa đã gửi về trái đất một lượng hình ảnh khổng lồ mà các nhà khoa học khó lòng nghiên cứu được trọn vẹn. Chính vì vậy website Be A Martian ra đời với mong muốn mọi người quan tâm vừa chơi như một game trực tuyến, vừa nghiên cứu và giúp cho NASA hiểu rõ hơn về sao Hỏa.

Công cụ khoa học trên website giúp người chơi có thể dùng các hình ảnh mà NASA cung cấp để xem xét và tổ chức thành những bản đồ hoàn chỉnh của hành tinh này.

Một trò chơi khác cho phép người dùng đếm sự va chạm giữa thiên thạch với sao Hỏa để tạo ra những miệng hố rất lớn, qua đó hiểu rõ hơn về mối liên quan đối với tuổi của các khối đá trên bề mặt hành tinh đỏ. NASA hy vọng rằng sự phối hợp giữa dữ liệu thật và trò chơi trực tuyến sẽ lôi cuốn, hấp dẫn những nhà thiên văn học cho tương lai.

Website được sự hỗ trợ của hãng Microsoft, đặc biệt là trên nền tảng ứng dụng Silverlight.

Song Mai
http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200948/20091123151945.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét