19/1/10

Baidu.com bị tấn công


Nhóm đã đánh sập Twitter.com hồi tháng 12/2009 khẳng định lại có thêm một nạn nhân khác: công cụ tìm kiếm (CCTK) lớn nhất Trung Quốc là Baidu.com.


Theo Nhân dân Nhật báo và nhiều website khác, Baidu.com bị offline vào cuối ngày 11/1/2010 sau khi hiển thị bức ảnh mang dòng chữ "This site has been hacked by Iranian Cyber Army" (website này đã bị ICA tấn công). Chiếm hơn một nửa thị trường tìm kiếm Internet Trung Quốc, Baidu là CCTK được sử dụng nhiều nhất ở quốc gia này.

ICA (Iranian Cyber Army) không được biết tới nhiều trước khi họ tấn công Twitter hôm 18/12/2009. Những nhóm tin tặc như thế này luôn phá hoại các website nhưng rất hiếm khi đánh sập một website được sử sụng rộng rãi như Twitter hay Baidu.com.

Theo nhiều chuyên gia bảo mật, các bản ghi DNS của Baidu dường như là đã bị xáo trộn. Hôm 11/1/2010, công ty sử dụng các máy chủ DNS thuộc HostGator, một ISP ở Florida (Mỹ) thay vì những máy chủ DNS mà Baidu.com thường sử dụng.

Vụ tấn công Baidu.com sử dụng kỹ thuật giống như vụ tấn công Twitter hôm 18/12/2009, làm Twitter ngừng hoạt động hơn 1 giờ. Register.com, nhà đăng ký DNS của Baidu vẫn chưa có bất kỳ bình luận gì.

nguồn: http://www.pcworld.com.vn/pcworld/pconline.asp?t=pcolarticle&arid=18147

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét