19/1/10

9 game 8-bit khó quên nhất


Những game 8-bit đã đi vào lịch sử nhưng sẽ không bao giờ biến mất. Dưới đây là 9 tựa game 8-bit khó quên nhất của 2 nền máy Nintendo Entertaiment System và Sega Master System.


9 Contra

Hai biệt kích vẫn còn đó trong tâm trí những ai mê game hành động. Đây là trò chơi video có sức ảnh hưởng lớn thời kỳ game 8-bit. Nếu không tin, bạn có thể hỏi bất kỳ ai. Contra một trong những game hành động chơi phối hợp hay nhất từng xuất hiện.

8 Phantasy Star

Với bối cảnh là cuộc phiêu lưu khoa học giả tưởng đỉnh cao, Phantasy Star là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những game nhập vai nhàm chán đã tràn ngập thị trường trước đó. Với đồ họa tuyệt vời cũng như những câu chuyện hấp dẫn, Phantasy Star tỏa sáng nhất trong các game trên Sega Master System.

7 Kid Icarus

Trò chơi đem đến một cảm giác bay lượn hiếm có trong các trò chơi điện tử thời kỳ này. Các màn chơi , nhân vật và âm nhạc độc đáo đã làm nên Kid Icarus thành một trong những trò chơi được ưa chuộng nhất.

6 Metal Gear

Nhiều người hâm mộ Metal Gear biết đến sê-ri game hành động bí mật chủ yếu qua phiên bản Metal Gear Solid của hệ máy PlayStation. Nhưng trò chơi đầu tiên của sê-ri này là Metal Gear là trên hệ máy NES của Nintendo, thực sự là trò chơi đầu tiên đặt nền móng cho các thể loại hành động bí mật. Metal Gear đã đi tiên phong, khuyến khích người chơi tránh những xung đột bằng cách “hành động lén lút” thay vì lao đầu vào.

5 Final Fantasy

Không ai phủ nhận Final Fantasy là sêri siêu phẩm game nổi tiếng. Đồ họa và cách chơi của phiên bản đầu tiên năm 1990, có lẽ không còn "đỉnh" theo tiêu chuẩn ngày nay. Nhưng nó thực sự đã tạo nên nền tảng mới, mở đường cho tương lai, những kẻ bắt chước và các đối thủ cạnh tranh và nhiều phần tiếp theo.

4 Mike Tyson’s Punch-Out

Trước khi Mike cắn tai Holyfield, ông đã "xuất hiện" trong trò chơi Nintendo kinh điển Punch-Out như là “trùm cuối”. Bạn vào vai nhân vậy Little Mac, một võ sĩ quyền anh hạng nhẹ nhưng có kỹ năng và chiến thuật để lật đổ đối thủ quá cỡ của mình.


3 Metroid

Bầu không khí căng thẳng, những pha hành động và cuộc phiêu lưu tuyệt vời đã đưa Metroid trở thành game kinh điển. Metroid là một trò chơi "không đụng hàng" và vẫn ảnh hưởng đến nhiều game phiêu lưu, bắn súng ngày nay.


2 Super Mario Bros

Có một cái gì đó gần như diệu kỳ về cuộc phiêu lưu đầu tiên đầy trắc trở của Mario trong Super Mario Bros. trò chơi đã tạo nền móng cho các phiên bản sau của sê-ri này một cách hoàn thiện hơn, mà tiêu biểu là Super Mario Bros 3. Cho đến ngày nay, SMB vẫn là một tựa game không thể bỏ qua của các fan chàng thợ ống nước.

1 The Legend of Zelda

Lấy một thanh kiếm, giết các quái vật, và sau đó đánh bại quỷ bóng đêm, kẻ đã bắt công chúa. Bạn sẽ có thế giới đầy ắp những thứ có thể khám phá. Với quá nhiều điều tuyệt vời bạn thực sự không thể từ chối trò chơi này.

Hữu Nguyễn
Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/pcworld/magazine_gm.asp?t=mzdetail&atcl_id=5F5E5D58565959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét