5/2/10

Hướng dẫn cài đặt Drupal



Việc cài đặt Drupal cũng như các opensource bằng ngôn ngữ PHP&MySQL là tương đối giống nhau. Tôi xin tóm tắt lại quy trình cài đặt như sau:

Bước 1: Cài đặt home server bằng Wamp, Xampp, EasyPHP..... Ở đây bạn có thể tham khảo bài viết cài đặt Xampp tại đây.

Bước 2: Tạo cơ sở dữ liệu với MySQL.

Bước 3: Tải source của Drupal tại trang chủ.

Bước 4: Giải nén source và bắt đầu cài đặt.

Trên đó là các quy trình, và ở đây tôi xin cung cấp một số site đã trình bày các vấn đề này:
Link tham khảo 1
Link tham khảo 2

Sở dĩ tôi không muốn viết một bài hoàn toàn từ A-Z cho vấn đề cài đặt. Bởi với từ khóa " Hướng dẫn cài đặt Drupal" trên google thì bạn đã có hàng khối bài hướng dẫn, vì vậy tôi nghĩ sẽ là dư thừa khi trình bày lại ở đây, tôi chỉ kế thừa trên kết quả đã có. Tôi nghĩ để dành thời gian nghiên cứu các vấn đề mà các trang khác chưa trình bày hoặc trình bày nhưng chưa tốt hoặc chưa hoàn chỉnh thì sẽ tốt hơn.

Sau khi cài đặt xong, tôi sẽ viết bài 10 lời khuyên sau khi cài Drupal trong thời gian tới.

Chúc các bạn sức khỏe !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét