7/12/09

Cài 2 chương trình diệt virus trên máy tính ? Lợi hay Hại ?

Tôi đang dùng phần mềm diệt virus Bitdefender. Nay tôi muốn cài thêm một phần mềm diệt virus khác như Kaspersky hoặc Bkav vào máy tính, có được không? Việc dùng chung hai phần mềm diệt virus có ảnh hưởng đến máy tính không? (trungdung@...)




Trên một máy tính có thể dùng từ hai phần mềm diệt virus trở lên nhưng trên thực tế, việc dùng hai phần mềm diệt virus trên một máy tính thường xuất hiện những yếu tố sau.

Có những phần mềm diệt virus không chấp nhận phần mềm diệt virus thứ hai cài vào máy. Cũng có những phần mềm diệt virus (như phần mềm Kaspersky) cài vào sau, trong quá trình cài đặt sẽ xuất hiện thông báo: “Xoá phần mềm trước đó”. Nghĩa là những phần mềm diệt virus muốn dành thế độc quyền trong máy tính. Như vậy, người sử dụng máy tính chỉ còn một lựa chọn duy nhất: chỉ dùng một và chỉ một phần mềm mà thôi. Trong trường hợp những phần mềm diệt virus bị bẻ “crack” (mật mã của sản phẩm) cài thành công trên cùng một máy tính, chức năng diệt virus cũng không hiệu quả: không phát hiện virus mới hoặc không thể diệt sạch những dòng virus nhiễm vào máy vì những bản phần mềm này không được nhà sản xuất hỗ trợ cập nhật những phiên bản mới hoặc danh sách virus mới xuất hiện.

Việc dùng hai phần mềm diệt virus trên cùng một máy tính sẽ xảy ra trường hợp “đụng nhau” giữa hai phần mềm này, làm cho máy tính bị treo… vì cấu trúc ngôn ngữ, thuật toán của những phần mềm này tương đối giống nhau. Khi khởi động máy tính, những phần mềm sẽ được kích hoạt, chúng tranh nhau tài nguyên máy tính, “không ai chịu nhường ai”… Đó là nguyên nhân làm máy tính bị treo hoặc quá trình xử lý chậm.

Nên dùng một phần mềm mà người tiêu dùng tin cậy nhất. Tuỳ theo giá trị của dữ liệu cũng như khả năng tài chính mà lựa chọn phần mềm diệt virus (có bản quyền) khác nhau để được nhà sản xuất hỗ trợ. Không nên dùng hai phần mềm trên cùng một máy, vừa tốn tiền, vừa làm “nặng” máy.

Theo Tổ TVKT (Sài Gòn Tiếp Thị)
http://nld.com.vn/20091205100511326P0C1039/may-tinh-mot-rung-may-cop-diet-virus.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét